Mazda CX-8 2024 vừa được giới thiệu tại Việt Nam với một số tinh chỉnh về thiết kế và trang bị, trong khi động cơ và hệ thống an toàn vẫn giữ nguyên. Giá bán khởi điểm của phiên bản mới tăng 20-30 triệu đồng so với trước, với mức giá từ 969 triệu đến 1,149 tỷ đồng tùy phiên bản.

Phiên bản nâng cấp này đánh dấu lần cải tiến thứ hai của CX-8 tại Việt Nam, kể từ khi mẫu xe ra mắt vào năm 2019. Các thay đổi về ngoại thất tập trung vào hệ thống đèn. Đèn pha LED mới được thiết kế thanh mảnh hơn, lấy cảm hứng từ mẫu CX-5, trong khi đèn hậu đồng bộ với phong cách đèn pha, mang lại diện mạo hiện đại hơn. Nội thất không có nhiều thay đổi đáng kể, ngoài việc bổ sung cổng USB-C, cải tiến độ êm ái của ghế và lò xo để tăng tính ổn định khi xe vào cua.
CX-8 2024 tiếp tục sử dụng động cơ 2,5 lít hút khí tự nhiên, 4 xi-lanh, sản sinh công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Các phiên bản thấp sử dụng hệ dẫn động cầu trước, trong khi phiên bản cao cấp nhất trang bị hệ dẫn động 4 bánh kèm chế độ lái Off-road.

Về hệ thống an toàn, gói công nghệ ADAS được trang bị linh hoạt tùy phiên bản. Phiên bản thấp nhất có các tính năng cơ bản như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, và đèn pha mở rộng theo góc đánh lái. Hai phiên bản cao hơn được bổ sung các tính năng như giữ làn chủ động, phanh tự động và ga hành trình thích ứng.
Mazda CX-8 2024 sẽ tiếp tục cạnh tranh với Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Toyota Fortuner, Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport trong phân khúc SUV cỡ D. Tính đến hết tháng 10/2024, CX-8 đạt doanh số 2.105 xe, thấp hơn nhiều so với Ford Everest – mẫu xe dẫn đầu phân khúc với 8.434 xe. Với những nâng cấp mới, Mazda kỳ vọng CX-8 sẽ gia tăng sức hút và cải thiện doanh số trong thời gian tới.